Các loại thực phẩm tốt cho tóc xơ mà bạn không nên bỏ qua!

+ Đầu tiên là thực phẩm giàu vitamin C: là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, ngoài ra, hợp chất này cũng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại khôn lường của các gốc tự do có thể gây ra stress dẫn đến rụng tóc. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C còn giúp tăng cường khả năng hấp thu chất sắt cho cơ thể, nhằm hạn chế tình trạng tóc bị rụng, mỏng, xơ xác và yếu vì thiếu vi chất sắt. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như dâu tây, chanh, ổi, cam, nho đen, sa kê, kiwi, dứa, xoài, ớt chuông…
+ Nhóm thực phẩm giàu hàm lượng axit béo omega-3: giúp ích rất nhiều cho quá trình giữ ẩm, bóng tóc và ngăn ngừa khô xơ. Bổ sung các thực phẩm để tóc nhanh mọc chắc khỏe, chứa nhiều omega-3 như: các loại cá (cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ, cá mòi), ngũ cốc nguyên hạt và quả hạch, rau củ (đậu Hà Lan, súp lơ, cải xanh, bó xôi), dầu chiết xuất từ các loại hạt như hạt lanh, đậu nành, hạt cải… giúp tóc thêm bóng mượt, sợi tóc khỏe mạnh từ gốc.
+ Nhóm thực phẩm giàu đạm : 80% protein của tóc dưới dạng keratin nên nếu lượng protein cung cấp cho nang tóc giảm, quá trình mọc tóc sẽ kém hẳn, sợi tóc cũng trở nên mảnh – yếu – khô, chẻ ngọn và dễ rụng hơn. Một trong số các thức ăn gì giúp mọc tóc nhiều trong 1 tuần không thể bỏ qua là chất đạm có trong thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, trứng, sữa; ngoài ra, đậu và các loại hạt cũng là nguồn cung cấp protein từ thực vật tuyệt vời.
+ Nhóm thực phẩm giàu vitamin A: có tác dụng giảm rụng tóc, giúp nang tóc mọc chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin A còn giúp giữ tóc bạn không bị khô bằng việc tạo lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Một số thực phẩm tốt cho tóc mọc nhanh dài và giàu Vitamin A như: cà rốt, bí ngô, gấc, khoai lang, dưa lưới,… bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày.
Các nàng đã bổ sung đủ hết chưa nè?
—————————————–
K- Skin – Enjoy beauty at home
Làm đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.