Các loại thực phẩm cần biết dành cho các nàng thích nhuộm tóc

Cho dù công nghệ sản xuất thuốc nhuộm ngày càng hiện đại nhưng khi sử dụng loại sản phẩm này thường xuyên vẫn ít nhiều gây nên tình trạng suy yếu sức khỏe của tóc. Vậy thì làm sao để sở hữu mái tóc có màu sắc bắt mắt nhưng vẫn luôn óng mượt? Hãy cùng K-SKIN Việt Nam tham khảo các loại thực phẩm có các loại dưỡng chất cho tóc nhuộm như vitamin B7, B12, các thành phần vi khoáng, các axit béo không bão hòa và các axit amin.

Biotin

Biotin (còn có tên khác là Vitamin H hay Vitamin B7) là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc sau khi nhuộm. Biotin đóng vai trò chính trong việc kích thích cơ thể tiết xuất keratin, hợp chất đóng vai trò nền tảng tạo nên sợi tóc. Bên cạnh đó, Vitamin B7 còn có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất bình thường của chất béo và điều chỉnh da đầu sản xuất hợp lý sebum, yếu tố cũng ảnh hưởng đáng kể đến tóc.

Các thực phẩm giàu Biotin thường gặp là đậu nành, gan bò, trứng gà, cá trích và hạt óc chó.

trứng gà

Vitamin B12

Bên cạnh Biotin, Vitamin B12 cũng là hợp chất quan trọng với tóc nhuộm. Vitamin này chính là là hợp chất chịu trách nhiệm tạo hồng cầu, yếu tố cho phép vận chuyển cách chất dinh dưỡng đến chân tóc. Nếu cơ thể được cung cấp Vitamin B12 đầy đủ, mái tóc của chúng ta sẽ luôn óng mượt và giảm thiểu tình trạng tóc rụng.

Các thực phẩm chứa nhiều Vitamin B12 thường có nguồn gốc từ động vật như sữa bò, cá, trứng gà và thịt. Nếu bạn là người ăn chay thì có thể xem xét bổ sung Vitamin B12 bằng các loại thực phẩm chức năng.

Kẽm

Mặc dù cơ thể cần rất ít nhưng các loại vi khoáng, khoáng chất lại có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng suôn mượt của mái tóc. Một trong số này là kẽm. Tương tự biotin, kẽm kích hoạt cơ thể sản xuất keratin và điều chỉnh hoạt động hợp lý các tuyến chất nhờn.

Bên cạnh đó, kẽm còn hỗ trợ cơ thể hấp thu nhiều loại vitamin quan trọng với tóc nhuộm. Kẽm có nhiều trong thịt nạc, trứng gà, nấm, sò huyết hoặc thực vật có nốt sần.

sò huyết

Silic

Silic cũng là một trong những loại vi khoáng quan trọng với tóc nhuộm. Nhờ có silic, chân tóc chắc khỏe, đồng thời mái tóc dài, sợi tóc khỏe mạnh và nhuận sắc. Ngoài ra, silic còn đóng vai trò hỗ trợ hiệu quả trong việc đẩy lùi các bệnh liên quan đến da đầu.

Silic tự nhiên sẵn có trong nhiều loại rau và quả, như: cà rốt, củ cải, đậu nành, quả chà là, bánh mỳ đen, cám gạo, hạt óc chó.

Ma-giê

Ma-giê (Magnesium) là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng trong việc chăm sóc tóc nhuộm vì cơ thể thiếu ma-giê sẽ bị rụng tóc và gặp tình trạng tóc chẻ đôi.

Ma-giê tự nhiên sẵn có trong bột yến mạch, nông sản nguyên hạt, các loại thịt đỏ, gạo lứt, hoa cúc cũng như hạt khô thực vật có nốt sần.

Đồng

Nếu bạn muốn có một mái tóc nhuộm khỏe mạnh, thực đơn hàng ngày cũng không thể thiếu nguyên tố vi lượng đồng. Đồng là chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời hỗ trợ hiệu quả duy trì sức khỏe và độ óng mượt sợi tóc nhuộm. Cơ thể thiếu đồng là nguyên nhân rụng tóc và sợi tóc yếu.

Đồng vi lượng tự nhiên sẵn có trong hạt bí, hạt hướng dương, vừng, quả bơ, lạc, hạt dẻ, hạt óc chó, bột yến mạch, bánh mỳ đen, đậu nành, cá và hải sản.

hạt óc chó

Những thành phần dưỡng chất khác

Bên cạnh các loại vitamin và khoáng chất, các loại axit béo không bão hòa và axit amin cũng rất quan trọng với tóc nhuộm. Cơ thể thiếu axit béo không bão hòa có thể dẫn đến tình trạng tóc dễ gãy, dễ rụng hay ngọn tóc chẻ đôi. Các axit amin đảm bảo mái tóc khỏe mạnh nhờ cung cấp cho sợi tóc các dưỡng chất quý từ cơ thể.

Axit béo không bão hòa có nhiều nhất trong các loại cá biển béo và xuất hiện với hàm lượng thấp hơn ở các loại thực vật và sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật như lạc, vừng, hạt dẻ, hạt óc chó và dầu thực vật.

Axit amin tự nhiên kích hoạt tóc nhuộm phát triển sẵn có trong thịt động vật, hạt ngũ cốc, rau chân vịt, và đậu lăng. Axit amin tạo methionine cấu trúc sợi tóc tiềm ẩn trong các chế phẩm từ sữa, thịt, trứng gà và cá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.